26/9/11

CHIẾC MẶT NẠ




Trong cuộc sống, có đôi lúc vì một lý do nào đó, con người ta tự trang bị cho mình một bộ mặt thật hoàn hảo để tiếp xúc với những người xung quanh. Với những bộ mặt như như vậy, nó có thể giúp cho họ có được những thứ họ muốn hoặc ít nhất cũng tạo cho họ được sự tự tin hoặc thậm chí là một cảm giác an toàn cho bản thân.

Nhưng liệu rằng, với những bộ mặt giả tạo ấy có giúp cho họ cảm thấy vui và hạnh phúc hơn khi mà lúc nào cũng phải nơm nớp lo sợ người khác phát hiện ra con người thật của mình hoặc phải sống ngược ép với chiếc mặt nạ đó để che giấu những cảm xúc thật của mình? Và có thể ngược lại, họ sẽ đâm ra nghi ngờ những người khác cũng đang mang một chiếc mặt nạ giống mình. Niềm tin vào con người có bị lung lây? Mối quan hệ xã hội, cá nhân có thể bị thay đổi?...

Tất nhiên, đứng về một khía cạnh nào đó, tất cả không phải là xấu xa vì nó còn tùy thuộc vào mục đích mà họ muốn đạt tới và cái tâm của họ đặt vào đúng chỗ khi họ tạo cho mình một chiếc mặt nạ như vậy.

Tuy nhiên, việc tạo cho mình một chiếc mặt nạ, dù nó có hoàn hảo đến mức nào đi nữa, dù có xuất phát từ bất kỳ lý do nào đi nữa thì việc sống thật, sống tốt trước hết với bản thân mình và sau đó là cho người khác là điều cần nên làm. Nhưng có thể không có ai cũng đủ dũng cảm để làm điều đó...!

1 nhận xét:

  1. Bởi vậy mà, hiện nay xu hướng mới của thế giới là cần minh bạch. Chỉ số mới để đánh giá: chỉ số minh bạch.

    Trả lờiXóa